12 Sep 2023

Ký kết Thỏa thuận hợp tác cộng sinh công nghiệp - đô thị giữa Công ty Cổ phần KCN Đình Vũ và Công an quận Hải An, thành phố Hải Phòng

Ngày 12/9/2023 tại Hải Phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UNIDO phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA) tổ chức chương trình trao đổi kinh nghiệm, nhằm chứng kiến lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác cộng sinh công nghiệp - đô thị giữa Công ty Cổ phần KCN Đình Vũ và Công an quận Hải An.

Tham gia chương trình có các đại diện của Vụ Quản lý các Khu kinh tếBộ Kế hoạch và Đầu tư; Ban Quản lý KKT Hải Phòng và các sở, ngành chức năng của TP. Hải Phòng; Công an TP. Hải Phòng; Công An quận Hải An; Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố; Bộ chỉ huy quân sự Thành phố; UBND quận Hải An, nhà đầu tư hạ tầng KCN DEEP C và KCN Nam Cầu Kiền; Công ty Flat Việt Nam, Công ty Shinetsu Việt Nam tại KCN Deep C; đoàn đại biểu Indonesia gồm các đại diện đến từ các cơ quan tham gia Chương trình KCN sinh thái toàn cầu tại Indonesia.

Thay mặt Ban Tổ chức, ông Bùi Ngọc Hải, Phó Trưởng Ban Quản lý KKT Hải Phòng phát biểu bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan đến thăm và làm việc tại Hải Phòng.

 

Ông Bùi Ngọc Hải, Phó Trưởng Ban Quản lý KKT Hải Phòng phát biểu khai mạc

Đánh giá cao vai trò, hiệu quả của hoạt động cộng sinh công nghiệp và phát triển KCN sinh thái. Ông Hải cho biết phát triển KCN sinh thái là lựa chọn tất yếu của Việt Nam, là một lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp và là đòi hỏi mới của tiến trình phát triển toàn cầu. Ông Hải nhấn mạnh KCN sinh thái giúp các doanh nghiệp xây dựng được vị thế cạnh tranh mới, thúc đẩy thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kết nối đầu tư giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa các doanh nghiệp với các KCN để hướng đến nền kinh tế tuần hoàn.

KCN DEEP C Hải Phòng đẩy mạnh triển khai các hoạt động cộng sinh công nghiệp và cộng sinh công nghiệp- đô thị

Các đại biểu từ Vụ Quản lý các KKT (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Ban Quản lý KKT Hải Phòng và Công An quận Hải An

Hoạt động cộng sinh công nghiệp và cộng sinh công nghiệp - đô thị tại KCN Deep C đã và đang được triển khai hết sức tích cực và hiệu quả; qua đó giúp cho các nhà đầu tư tiết kiệm được đáng kể nguồn tài nguyên quý giá từ việc tái chế các phế thải, nước thải thành các sản phẩm phụ và góp phần bảo vệ bền vững môi trường trong KCN và cộng đồng dân cư xung quanh KCN.

Bà Diệp Kim Hoàn, Trưởng phòng Phát triển bền vững và Môi trường, Công ty CP KCN Đình Vũ trình bày kết quả cộng sinh công nghiệp tại KCN Deep C

Bà Diệp Kim Hoàn, Trưởng phòng Phát triển bền vững và Môi trường, Công ty CP KCN Đình Vũ cho biết, cộng sinh công nghiệp đã và đang được triển khai thành công tại KCN DEEP C với các hạng mục: chia sẻ hoạt động phòng cháy chữa cháy (cộng sinh công nghiệp-đô thị), Điện mặt trời áp mái, tái sử dụng chất thải làm vật liệu san lấp, tái sử dụng nước thải đã qua xử lý và tiếp tục nghiên cứu các hoạt động cộng sinh công nghiệp khác trong tương lai.

Ông Đoàn Mạnh Hùng, Phó trưởng Công an Quận Hải An phát biểu trước lễ ký kết

Ông Đoàn Mạnh Hùng, Phó trưởng Công an quận Hải An cho rằng ký kết hợp tác này góp phần tối ưu hóa việc sử dụng lực lượng, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và là giải pháp cộng sinh công nghiệp đô thị trên địa bàn Hải Phòng. Ông Hùng cam kết sẽ chỉ đạo lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Hải An thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp này.

Ký kết quy chế phối hợp hợp tác về cộng sinh công nghiệp – đô thị

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Việt Nam và Indonesia đã đi thăm quan thực tế các hoạt động cộng sinh công nghiệp tại KCN Deep C và Công ty TNHH Flat Việt Nam trong KCN DEEP C, thăm quan hệ thống điện gió, nhà máy xử lý nước thải tại KCN Deep C. Ngày 13 tháng 9 năm 2023, đoàn thăm KCN Nam Cầu Kiền và Công ty Tân Thuận Phong tại KCN Nam Cầu Kiền.